สต็อกโฮล์มซินโดรม stockholmsyndrome นำชัย ชีววิวรรธน์ ภาพประกอบ: วนา ภูษิตาศัย นักศึกษาคณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้หลงใหลในการออกแบบไม่น้อยไปกว่าการออกเดินทาง

สต็อกโฮล์ม ซินโดรมม (Stockholm Syndrome) | Vibhavadi

มอ ไซ ค์ มั ง กี้ มือ สอง

ศ. 1973 เมื่อมีการจับตัวประกัน 4 คนระหว่าง เหตุปล้นธนาคาร เครดิทบังเคน ที่ย่าน นอร์มัล์มสตอร์ย ของเมือง สต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ตัวประกันได้ปกป้องผู้จับตัวพวกเขาหลังถูกปล่อยตัวและยังไม่ยอมเป็นพยานต่อศาลด้วย [2] สี่องค์ประกอบสำคัญที่แสดงคุณลักษณะของกลุ่มอาการสต็อกโฮล์ม คือ ตัวประกันมีความรู้สึกที่ดีต่อผู้จับตัว ไม่มีความสัมพันธ์ก่อนหน้านี้ระหว่างตัวประกันและผู้จับตัว ตัวประกันไม่ให้ความช่วยเหลือต่อตำรวจและเจ้าหน้าที่รัฐบาล (เว้นแต่ผู้จับตัวจะถูกตำรวจบังคับ) ตัวประกันเห็นถึงมนุษยธรรมในผู้จับตัว เพราะพวกเขาไม่ได้ถูกคุกคาม เพียงอยู่ในฐานะเป็นผู้บุกรุก [5] อ้างอิง [ แก้]

1. วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม ค. ศ. 1973 ที่ธนาคารแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของกรุงสต็อกโฮล์ม เมืองหลวงของประเทศสวีเดน ชายคนหนึ่งแต่งกายใส่เสื้อแจ็กเก็ตหิ้วกระเป๋าเอกสารเข้าไปในธนาคาร ท่าทางของเขาก็เหมือนลูกค้าทั่วๆ ไปที่มาทำธุรกรรมปกติ แต่ในชั่วพริบตานั้น ชายคนนี้กระชากปืนกลมือออกมาจากเสื้อแล้วยิงขึ้นไปที่เพดานของธนาคาร ทำเอาทุกคนแตกตื่นกัน ก่อนที่เขาจะพูดด้วยสำเนียงอเมริกันอย่างดีเยี่ยมว่า "ปาร์ตี้ได้เริ่มขึ้นแล้ว…" 2.

Stockholm Syndrome คืออะไร?

สต็อกโฮล์มซินโดรมถูกพบและตั้งชื่อครั้งแรกเมื่อปี ค. ศ.

ศ. 1973 เมื่อมีการจับตัวประกัน 4 คนระหว่างการปล้นธนาคาร ที่สต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ตัวประกันได้ปกป้องผู้จับตัวพวกเขาหลังถูกปล่อยตัวและยังไม่ยอมเป็นพยานต่อศาลด้วย สี่องค์ประกอบสำคัญที่แสดงคุณลักษณะของกลุ่มอาการสต็อกโฮล์ม คือ ตัวประกันมีความรู้สึกที่ดีต่อผู้จับตัว ไม่มีความสัมพันธ์ก่อนหน้านี้ระหว่างตัวประกันและผู้จับตัว ตัวประกันไม่ให้ความช่วยเหลือต่อตำรวจและเจ้าหน้าที่รัฐบาล (เว้นแต่ผู้จับตัวจะถูกตำรวจบังคับ) ตัวประกันเห็นถึงมนุษยธรรมในผู้จับตัว เพราะพวกเขาไม่ได้ถูกคุกคาม เพียงอยู่ในฐานะเป็นผู้บุกรุก

  1. รองเท้า ส ตั๊ ด ลด ราคา supersport
  2. ไก่ ทอด หาดใหญ่ ร้าน ไหน อร่อย
  3. กลุ่มอาการสต็อกโฮล์ม - วิกิพีเดีย
  4. ประกอบ คอม ryzen 5 3600 6 core 12 thread
  5. ห้องนิรภัย โจร และตัวประกัน : ‘สต็อกโฮล์ม ซินโดรม’ เมื่อความเครียดทำให้เกิดความผูกพัน
  6. เปรียบเทียบ[เหลือ 14,777 ทักแชทรับโค้ด]LG UHD 4K Smart TV 55 นิ้ว 55UN7300 | Real 4K | LG ThinQ AI | Magic Remote - ประกัน 3 ปี | Thai garnish
  1. รูป หล่อ หลวง พ่อ เงิน วัด ขวาง
  2. อาหาร ที่ มี ประโยชน์ และ ไม่มี ประโยชน์